Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Hòa Thuận

Ngày 23/3/2024, tại Miếu bà Chúa xứ ấp Rạch Kinh, xã Hòa Thuận, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành phối hợp với các chủ tàu cá tổ chức Lễ công bố Quyết định kết nạp đoàn viên, thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Hòa Thuận. Tham dự có Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thị Vân Hằng, lãnh đạo UBND xã Hòa Thuận, chủ tàu cá và 31 người lao động.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành Võ Trường Thắng đã trao các Quyết định của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành: Quyết định kết nạp đoàn viên Công đoàn; Quyết định thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Hòa Thuận; Quyết định chỉ định Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Nghiệp đoàn nghề cá xã Hòa Thuận cho Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Hòa Thuận Mai Tuấn Vũ.

Được biết, trên địa bàn xã Hòa Thuận có khoảng 50 tàu cá đang hoạt động có giấy phép, riêng ấp Rạch Kinh có 05 tàu cá có nguyện vọng và làm đơn xin thành lập Nghiệp đoàn nghề cá, có 31 lao động xin gia nhập Công đoàn Việt Nam. Đây là Nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên của huyện Châu Thành và cũng là Nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên của tỉnh Trà Vinh, hiện nay số tàu cá hoạt động do tỉnh Trà Vinh quản lý là 881 tàu với 3.443 thuyền viên, riêng huyện Châu Thành có 130 tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban tổ chức Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thị Vân Hằng mong rằng 31 đoàn viên đã được kết nạp hôm nay tiếp tục tuyên truyền vận động người thân gia nhập vào tổ chức công đoàn để được hỗ trợ chăm lo khi gặp khó khăn; Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành cần quan tâm chỉ đạo sâu sát mọi hoạt động của nghiệp đoàn thực hiện đúng quy định điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Thông qua việc thành lập nghiệp đoàn nghề cá nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước trong đoàn viên và người lao động. Đồng thời, liên kết người lao động trên biển thành một khối thống nhất để giúp ngư dân hoạt động tốt hơn, khi ra khơi đánh bắt hải sản, ngư dân không còn đơn lẻ và thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn trên biển, bảo đảm an toàn bảo vệ chủ quyền biển đảo. Vì “chính ngư dân là những cột mốc sống trên biển; tuyên truyền, nhân rộng cho ngư dân và những chủ tàu hiểu rõ về chủ trương thành lập nghiệp đoàn cũng như lợi ích khi tham gia sinh hoạt trong nghiệp đoàn.

Tô Son

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 241
  • Tất cả: 2426405
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT