Thường trực Huyện ủy Châu Thành làm việc, gặp gỡ một số Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện
Ngày 15/5/2024, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành Huỳnh Công Lập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Minh Thuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Thanh Hùng có buổi làm việc, gặp gỡ một số Hợp tác xã nông nghiệp. Cùng dự có lãnh đạo một số ngành huyện liên quan, Bí thư Đảng ủy các xã và đại diện 10 Hợp tác xã hoạt động lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện. 
anh tin bai

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành Huỳnh Công Lập phát biểu tại buổi gặp gỡ, làm việc với các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện

Báo cáo với Bí thư Huyện ủy, đại diện các Hợp tác xã cho biết: Bên cạnh những thuận lợi cũng như những định hướng phát triển, các Hợp tác xã đang gặp một số khó khăn, vướng mắc; trong đó đa số gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ để mở rộng sản xuất kinh doanh, mua sắm máy móc thiết bị và xây dựng các hạng mục như kho chứa lúa, sân phơi lúa,... Ngoài ra, một số Hợp tác xã chưa thực hiện được việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng và chưa có quỹ đất riêng cho Hợp tác xã. Bên cạnh đó, đại diện Hợp tác xã kiến nghị địa phương đầu tư mở rộng đường giao thông nông thôn và nạo vét kênh thủy lợi nội đồng để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển và sản xuất lúa; kiến nghị ngành điện lực đầu tư nâng cấp hệ thống điện, vì hiện tại nguồn điện yếu không đảm bảo hoạt động cho các lò sấy lúa. Đối với Hợp tác xã mới thành lập đi vào hoạt động còn nhiều khó khăn đề nghị địa phương hỗ trợ tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn và tổ chức tập huấn cho thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc để đáp ứng tốt công việc điều hành hoạt động cho Hợp tác xã,…

anh tin bai

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Qua tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại diện các Hợp tác xã, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Huỳnh Công Lập ghi nhận những kiến nghị và khó khăn vướng mắc. Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết huyện ưu tiên nguồn vốn thực hiện các tuyến đường giao thông phục vụ cho phát triển các Hợp tác xã và hiện đang triển khai thực hiện. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành phải có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn mà các Hợp tác xã đang gặp phải. Theo đó, Bí thư Huyện ủy đề nghị Phòng Tài nguyên - Môi trường rà soát lại từng quy định cụ thể cho từng trường hợp khó khăn của Hợp tác xã về lĩnh vực đất đai, môi trường, đồng thời hướng dẫn và thường xuyên theo dõi, hỗ trợ. Đối với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đề nghị rà soát các kế hoạch, quy hoạch của địa phương để phối hợp hỗ trợ cho Hợp tác xã thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng thời phối hợp Điện lực khảo sát, xem xét nâng cấp nguồn điện để Hợp tác xã đảm bảo hoạt động sản xuất. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi hỗ trợ cho Hợp tác xã được chọn thực hiện “Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” để đảm bảo thực hiện đầy đủ các tiêu chí theo quy định. Phòng Tài chính - Kế hoạch rà soát điều kiện và hướng dẫn các Hợp tác xã tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ, đồng thời phối hợp tổ chức tập huấn cho thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Hợp tác xã. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy mong muốn các Hợp tác xã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau để cùng phát triển.

Theo Báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện, trong 4 tháng đầu năm 2024, huyện Châu Thành đã thành lập mới 02 Hợp tác xã; hiện toàn huyện có 23 Hợp tác xã, 01 Quỹ tín dụng nhân dân và 01 Liên hiệp Hợp tác xã với 3.123 thành viên, vốn điều lệ trên 31 tỷ đồng (trong này có 21 Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã hoạt động lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi với 1.217 thành viên, vốn điều lệ 21 tỷ 520 triệu đồng). Thời gian qua, nhiều Hợp tác xã hoạt động đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực, từng bước thích ứng với yêu cầu về chủng loại, chất lượng hàng hóa,… góp phần giải quyết việc làm, nâng cao cuộc sống của thành viên. Một số Hợp tác xã đã thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động, nhiều sản phẩm đạt OCOP, một số sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử và đặc biệt có sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Phạm Khuyên - PT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 11 811
  • Tất cả: 2450787
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT