Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2024
Ngày 12/3/2024, Đoàn công tác của SLao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh do Phó Giám đốc Sở Tô Thị Thu Hồng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành về công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2024. Tiếp và làm việc với Đoàn có PChủ tịch y ban nhân dân huyện Châu Thành Đỗ Minh Tiến, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các, thị trấn.
anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh Tô Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, trong năm 2023, huyện Châu Thành đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và bình đẳng giới, công tác dạy nghề và giải quyết việc làm, công tác giảm nghèo bền vững. Trong năm, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 23 căn nhà tình nghĩa trị giá 850 triệu đồng; tư vấn giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm mới cho 4.102 lao động, đạt 102,94% kế hoạch và đưa 185 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 154,2% chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo nghề đạt 74,03% với 66.369 người; hiện toàn huyện có 590 hộ nghèo, chiếm 1,46% và 1.172 hộ cận nghèo, chiếm 2,91%; công tác quản lý các chế độ, chính sách đối với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội được quan tâm chỉ đạo và có những chuyển biến đáng kể... góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

anh tin bai

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Giám đốc SLao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh Tô Thị Thu Hồng - Trưởng đoàn công tác đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2024; triển khai, thực hiện kịp thời các chính sách người có công, chính sách trợ giúp xã hội, an sinh xã hội,... thực hiện công tác hỗ trợ nhà ở đề nghị các xã, thị trấn tập trung rà soát đảm bảo đúng đối tượng và rà soát nhu cầu học nghề của người lao động để mở kịp thời lớp. Đồng thời Phó Giám đốc SLao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh Tô Thị Thu Hồng cũng đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tiếp tục duy trì các mô hình gim nghèo năm 2024 và đảm bảo giải ngân hết nguồn vốn.

Giang Thảo - BL

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 1 445
  • Tất cả: 2426378
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT