Huyện Châu Thành hoàn thành các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024
Ngày 20/6/2024, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành Đỗ Minh Tiến chủ trì cuộc họp, nghe Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, lãnh đạo các ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các xã thị trấn báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành Đỗ Minh Tiến phát biểu chủ trì cuộc họp

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, huyện Châu Thành có 03 điểm thi với 915 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, Điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Vũ Đình Liệu có 456 thí sinh là học sinh các Trường: THPT Vũ Đình Liệu 311 em, Trường THPT Lương Hòa A 115 em và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện 30 em tham gia dự thi; Điểm thi tại Trường THPT Hòa Minh có 202 em là học sinh của Trường tham gia dự thi và Điểm thi tại Trường THPT Hòa Lợi có 257 thí sinh, trong đó có 184 em là học sinh của Trường và 73 thí sinh tự do tham gia dự thi. Ngoài ra, huyện Châu Thành có 01 điểm thi dự phòng tại Trường THCS thị trấn Châu Thành, được bố trí 15 phòng thi và phân công 20 cán bộ coi thi.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, đại diện Ban Giám hiệu các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và các ngành liên quan cho biết, đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi. Các trường đã hoàn thành ôn tập cho học sinh, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi và công tác phối hợp phân công cán bộ giáo viên và lực lượng đoàn viên để hỗ trợ cho thí sinh đã được triển khai thực hiện. Đồng thời, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được Công an huyện và UBND xã, thị trấn phối hợp triển khai, sẵn sàng đáp ứng cho kỳ thi.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thành công, đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Đỗ Minh Tiến đề nghị Ban Giám hiệu các trường, lãnh đạo các ngành liên quan và UBND các xã, thị trấn phối hợp thực hiện tốt các mặt công tác, như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, điện, vệ sinh an toàn thực phẩm,… Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền cho kỳ thi và phối hợp nắm chắc số lượng, hoàn cảnh, điều kiện từng thí sinh để có giải pháp hỗ trợ cần thiết, đảm bảo các em tham gia kỳ thi đầy đủ, đảm bảo thời gian và đạt kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 được tổ chức từ ngày 27/6 và 29/6/2024, cụ thể:

- Ngày 26/6, buổi sáng họp cán bộ làm công tác coi thi tại Điểm thi, buổi chiều thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi.

- Ngày 27/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

- Ngày 28/6/2024, buổi sáng thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

- Ngày 29/6, dự phòng.

                                                                          Phạm Khuyên - TT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 230
  • Tất cả: 2436992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT