Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Phước Hảo đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Thực hiện Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc công nhận Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, ngày 25 tháng 5 năm 2024, huyện Châu Thành long trọng tổ chức Lễ công nhận Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Phước Hảo đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đến dự buổi lễ có Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nguyễn Văn Ngoan, lãnh đạo các ngành: Liên đoàn lao động huyện, Huyện đoàn, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phước Hảo, Ban Đại diện cha mẹ học sinh và các em, cháu học sinh Trường Mẫu giáo Sơn Ca.

anh tin bai

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Trường Mẫu giáo Sơn Ca được thành lập từ năm 2000 với tổng diện tích sàn xây dựng là 4.909,1m2. Trường có 12 phòng học trên 12 lớp. Tất cả các lớp đều được trang bị bộ thiết bị, đồ dùng tối thiểu và giáo viên sử dụng khai thác có hiệu quả trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ. Khối phòng phục vụ học tập được trang bị đồ dùng và các thiết bị như ti vi, máy tính cho trẻ hoạt động.  Khối phòng hành chính quản trị có đầy đủ các thiết bị làm việc. Khối phòng tổ chức ăn được thiết kế và tổ chức theo dây chuyền hoạt động một chiều. Khuôn viên trường có cây xanh, vườn rau dành riêng cho trẻ chăm sóc, bảo vệ và tạo cơ hội cho trẻ khám phá, học tập.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường là 28, trong đó cán bộ quản lý là 03, giáo viên là 24, nhân viên là 01, có 12 lớp với tổng số 316 trẻ. Đội ngũ giáo viên trường đều có trình độ đào tạo từ đạt chuẩn trở lên, trong đó có 21/24 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, giáo viên hàng năm được đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên.

Xác định nhiệm vụ xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu, trong những năm qua, nhà trường luôn tích cực tham mưu các cấp lãnh đạo đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi và tuyển dụng giáo viên, từng bước đảm bảo các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Trường đã xây dựng các phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường theo từng giai đoạn, có Hội đồng trường và các Hội đồng khác được thành lập theo đúng quy định và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đưa ra các quyết nghị, phát động, giúp nhà trường tổ chức các phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

anh tin bai

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành Nguyễn Văn Ngoan phát biểu chúc mừng tập thể Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Phước Hảo

Hằng năm, nhà trường đều có xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên để phát triển và nâng cao chất lượng chuyên môn. Năm học 2023-2024, nhà trường còn xây dựng kế hoạch tổ chức hội giảng cấp huyện và cụm thi đua số 4 trong tỉnh với 2 hoạt động giáo dục về chuyên đề tôi yêu Việt Nam nhằm mục đích chia sẻ, nhân rộng về lan tỏa về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đến các Trường Mầm non khác trên địa bàn huyện.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên linh hoạt tổ chức các hoạt động giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với từng độ tuổi của trẻ. Môi trường giáo dục trong và ngoài lớp bố trí luôn tạo điều kiện cho trẻ được tham gia vào hoạt động vui chơi, trải nghiệm theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Nhà trường luôn phối hợp tốt với Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe cho trẻ, 100% trẻ được theo dõi chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng; 100% trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì được can thiệp bằng những biện pháp phù hợp, qua đó tình trạng dinh dưỡng của trẻ được cải thiện, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thừa cân, béo phì đều giảm so với đầu năm học. Tỉ lệ chuyên cần và tỉ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành đạt vượt so với quy định. Năm học 2023-2024, tỉ lệ trẻ chuyên cần trẻ 5 tuổi đạt 100%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 97.74%, 100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non,… với những kết quả đã đạt được, hằng năm, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều được được đánh giá, xếp loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và hàng năm đều được khen tặng các danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; riêng năm học 2022-2023, nhà trường được Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Trà Vinh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Bên cạnh đó, với các hoạt động tích cực trong tham gia sinh hoạt, hoạt động, tham gia các phong trào thi đua, các hội thao, hội diễn do trên phát động và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ như: Có 6 giáo viên đạt giải tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; đạt 01 giải 3, 01 giải Nhất tại Hội thao công nhân viên chức lao động huyện Châu Thành lần thứ XV năm 2023; đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt nam” lần thứ III; đạt 01 giải nhì, 01 giải ba, 06 giải khuyến khích tại Hội thi “Xuân ngộ nghĩnh” do Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức;… Chi bộ trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên của Trường luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Những thành tích đó đã được ghi nhận tại Quyết định số 122/QĐ-SGDĐT ngày 27/02/2024 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về việc công nhận Trường Mẫu giáo Sơn Ca, huyện Châu Thành đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; và Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 05/03/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc công nhận Trường Mẫu giáo Sơn Ca, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Tại buổi lễ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành Nguyễn Văn Ngoan và lãnh đạo Đảng ủy xã Phước Hảo đã thay mặt trao tặng Bằng Công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho tập thể Trường Mẫu giáo Sơn Ca. Qua đây, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện gửi lời chúc mừng và mong rằng với những thành quả đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mẫu giáo Sơn Ca sẽ không ngừng phấn đấu lao động, học tập để ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục để trở thành một trong những Trường học có chất lượng, uy tín, thực hiện tốt sứ mệnh trồng người mà ngành và xã hội giao cho trong những năm học tiếp theo.

LN - TT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 11 809
  • Tất cả: 2450785
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT